tin tưc hăng ngay
tin tưc hăng ngay

Ngoại trưởng Hàn Quốc gặp tân Đại sứ Nhật Bản tại Hàn Quốc


ngày phát hành:2024-07-07 21:21    Số lần nhấp chuột:141


Thông tấn xã Yonhap, Seoul, ngày 5 tháng 7. Theo tin tức từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 5, Bộ trưởng Ngoại giao Cho Dui-yeol đã gặp tân đại sứ Nhật Bản tại Hàn Quốc, Mizushima Koichi, vào cùng ngày. hai bên đã trao đổi quan điểm về quan hệ song phương.

GAME BÀI

Cho Dui-yeol cho rằng khi Hàn Quốc và Nhật Bản sắp kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm tới, hai bên nên suy nghĩ theo quan điểm của nhau, hiểu nhau và khéo léo giải quyết những khác biệt, từ đó củng cố động lực tích cực của quan hệ Hàn Quốc - Nhật Bản.

Mizushima Mitsuichi đồng ý với điều này và chỉ ra rằng Nhật Bản sẵn sàng hợp tác với Hàn Quốc để tiến hành liên lạc chặt chẽ dựa trên niềm tin chính trị giữa lãnh đạo và ngoại trưởng hai nước.

Hai bên nhất trí rằng khi quan hệ giữa Triều Tiên và Nga ngày càng trở nên thân thiết, Hàn Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản nên duy trì hợp tác chặt chẽ và tiếp tục hợp tác trên các lĩnh vực ngoại giao đa phương như Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc trong tương lai . (Kết thúc)

Ngày 5 tháng 7, tại Tòa nhà Bộ Ngoại giao ở Seoul, Ngoại trưởng Hàn Quốc Cho Dui-yeol (phải) đã gặp tân đại sứ Nhật Bản tại Hàn Quốc, Mizushima Koichi. Ảnh do Bộ Ngoại giao cung cấp (Nghiêm cấm in lại và sao chép ảnh)

lizhengyun@yna.co.kr

Bản quyền thuộc về Yonhap News Agency, nghiêm cấm việc sao chép và sử dụng trái phép trong việc phát triển và sử dụng trí tuệ nhân tạo]

Hơn(+5) Khép kín

总统室认为,《蔡上等兵独检法》赋予在野党推荐独立检察官的权利,侵犯总统任命公务员的权利,有违三权分立,属违宪。总统尹锡悦在从政府接收法案的次日起15天之内,即到本月20日可行使否决权。(完)

总统办公室国家安保室第一次长金泰孝5日在首尔龙山总统府举行的记者会上表示,尹锡悦夫妇将于7月10日至11日出席在美国华盛顿举行的北约峰会。首日,尹锡悦将同捷克、瑞典、芬兰、挪威等5个以上的北约成员国领导人接连举行双边会谈,就双边及国际热点问题交换意见。

在在野党的主导下,《蔡上等兵独检法》)当天在国会全体会议上获得通过。执政党国民力量就此表示抗议,宣布缺席国会开幕仪式,并表示,已要求总统尹锡悦不参加。