tin tưc hăng ngay
tin tưc hăng ngay

Dám trở thành người đầu tiên trên thế giới! Quận mới Phúc Châu xây dựng cửa ngõ quan trọng để mở rộng mở cửa với thế giới bên ngoài


ngày phát hành:2024-07-16 21:52    Số lần nhấp chuột:86


Vào ngày 10

trang nhất của "Tin tức Giám sát và Thanh tra Kỷ luật Trung Quốc" đã xuất bản

Thực hiện

“ Thúc đẩy cải cách và phát triển thông qua việc mở cửa” Mở những cánh cửa quan trọng

Dám trở thành người đầu tiên trên thế giới

 

Cùng nhau xem nhé

↓↓↓

Sẽ mất một giờ Làm gì đó?

Trên dây chuyền sản xuất chả cá của Công ty TNHH Thực phẩm Phúc Kiến Yuguan, người vận hành Zhao Pinshi đã điều chỉnh mực nước, chọn khuôn và đổ chả cá đã đánh bông vào máy đánh cá tự động máy bóng để nhào nó. Sau khi tạo hình, đun sôi, chiên và các quá trình khác, khoảng 9.600 viên cá có thể được sản xuất trong một giờ. Một số nguyên liệu thô để làm món cá viên này đến từ Thành phố Tuban, tỉnh Đông Java, Indonesia, cách đó hơn 3.000 km. Những con cá chỉ vàng đầy đặn được đánh bắt và chế biến thành chả cá tại địa phương, sau đó được vận chuyển đến Khu đầu tư Yuanhong ở Phúc Châu. Nơi Yuguan tọa lạc, để chế biến tinh tế. Hãy đến bàn ăn của người dân bình thường.

Hơn 30 năm trước, dưới sự thúc đẩy của Tập Cận Bình, lúc đó là Bí thư Thành ủy Phúc Châu, Khu đầu tư Yuanhong Phúc Châu do Hoa kiều Indonesia đầu tư đã được khởi công và trở thành khu đầu tư đầu tiên khu phát triển hợp tác người Hoa ở nước ngoài trong nước, dự án phát triển đất đai của người nước ngoài lớn nhất ở nước này vào thời điểm đó. Ngày nay, tại trung tâm của Con đường tơ lụa trên biển, “Công viên đôi” Trung Quốc-Indonesia với Khu đầu tư Yuanhong là công viên Trung Quốc đang đẩy nhanh xây dựng chuỗi công nghiệp biển trải dài núi và biển, kết nối ngư trường Indonesia với các nhà máy chế biến thực phẩm của Phúc Châu được kết nối chặt chẽ.

Cánh cửa đang mở ngày càng rộng hơn, cho phép nhiều công ty như Yuguan bước vào con đường phát triển nhanh chóng. Theo lời của Cui Renjie, tổng giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Yuguan, “Hai quốc gia và hai khu vườn” là mảnh đất giúp các công ty thực phẩm phát triển thành những cây cao chót vót.

Nhà ga Yuanzai nằm trong khu vực hoạt động Yuanhong đang bốc hàng xuất khẩu. Ảnh của Zuo Handi

Thúc đẩy cải cách và phát triển thông qua mở cửa là một thực tiễn thành công trong công cuộc cải cách và phát triển của đất nước tôi. Vào tháng 8 năm 2015, Quận mới Phúc Châu, quận mới cấp quốc gia thứ 14 trong cả nước và là quận mới cấp quốc gia duy nhất ở tỉnh Phúc Kiến, đã ra đời. Một trong những vị trí chiến lược của quận này là mở rộng cửa ngõ quan trọng ra thế giới bên ngoài.

Dám trở thành người đầu tiên trên thế giới. Trên vùng đất màu mỡ rộng 800 km2 bên cạnh sông Min, cải cách sâu rộng, mở rộng mở cửa và đẩy mạnh xây dựng kinh tế đang đồng bộ tiến bộ. Nằm trong khu vực quản lý trực tiếp của Quận Mới Phúc Châu, Khu đầu tư Yuanhong hội tụ hàng loạt yếu tố. chẳng hạn như quy mô phát triển, định vị chức năng và liên kết quản lý xảy ra.

Lin Youhua, người đã làm việc nhiều năm tại Khu đầu tư Yuanhong, ngày càng bận rộn hơn. Năm 2016, quy hoạch và xây dựng Khu công nghiệp thực phẩm quốc tế Yuanhong được triển khai; năm 2017, các cơ chế dịch vụ đổi mới được đưa ra nhằm tháo gỡ các nút thắt phát triển như thu hồi đất, thu hồi biển và tài trợ cho các dự án của công ty vào năm 2019, Yuanhong Food” hệ thống tiêu chuẩn chất lượng% được thiết lập 26hellip;…“Trong làn sóng cải cách mở cửa chiều sâu toàn diện, chúng ta đã giải phóng hơn nữa trí tuệ và dần đảo ngược mô hình phát triển truyền thống. ”Lâm Hữu Hoa nhớ lại.

Bước sang năm 2021, Bản ghi nhớ hợp tác dự án Trung Quốc-Indonesia“ Dual Park” Chưa có nhiều tiền lệ cho loại hình hợp tác năng lực sản xuất mới này giữa hai quốc gia có chủ quyền để thành lập công viên trên lãnh thổ của nhau và cùng phát triển. Khi gặp khó khăn, các nhà cải cách trong thời đại mới sẽ luôn tìm ra phương pháp, giải pháp quan trọng của Tổng Bí thư Tập Cận Bình. bày tỏ: Tìm đường——

Tuyên bố quyết tâm, Tổng Bí thư Tập Cận Bình nhấn mạnh:“Mở đường khi gặp núi, xây cầu khi gặp nước, thực hiện. cải cách đến cùng. ”

Phân tích tình hình, Tổng Bí thư Tập Cận Bình chỉ ra:“Trung Quốc đã bước vào vùng nước sâu của cải cách, và tất cả những gì cần giải quyết chỉ là xương cốt. Lúc này, cần thiết‘ Biết trong núi có hổ, chúng ta mới có dũng khí đi đến núi hổ, tiếp tục đẩy mạnh cải cách. ”

Trong phương pháp thảo luận, Tổng Bí thư Tập Cận Bình yêu cầu:“ Nắm bắt không chỉ những lĩnh vực quan trọng, nhiệm vụ quan trọng, phi công quan trọng mà còn cả những chủ đề trọng tâm, những mắt xích then chốt, và các nút trọng điểm, để tập trung vào các điểm chính, thúc đẩy tình hình chung và thực hiện các nhiệm vụ cải cách khác nhau. ”

據介紹,港大深圳醫院於2019年暑期成功舉辦了首屆大灣區醫學體驗營,學生們可以深入到醫院急診、門診、手術室及各個專科,觀摩醫療設備的使用,與醫護、患者面對面溝通交流,並赴香港大學參觀。

训练营采用集中面授方式,系统开展跨境直播电商技能训练课程,包括导师授课、案例分析、实战演练等环节,帮助学员了解跨境电商直播基础知识、短视频拍摄剪辑技巧、产品推广策略、互动营销等技能。此外,针对学员的实际情况,还安排导师进行“一对一”个性化指导,并组织学员实地参访超级直播基地,与头部主播面对面分享交流。

“以开放促改革、促发展”要求

“Hai quốc gia, hai công viên”Làm thế nào để thực hiện điều đó

Đi đâu trong tương lai?

Dưới sự chỉ đạo của Tư tưởng Tập Cận Bình về Chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc trong thời đại mới, các cán bộ của Khu đầu tư Yuanhong đã vận dụng rất tốt vũ khí thần kỳ là điều tra, nghiên cứu và giải đáp dần dần trở nên rõ ràng thông qua sự tìm tòi và thực hành. “Dựa vào hàng loạt lợi thế như vị trí đắc địa của khu công nghiệp, sự tích tụ của ngành công nghiệp thực phẩm và lượng Hoa kiều mạnh mẽ, bắt đầu từ việc thiết lập cơ chế và nền tảng để kết nối nhanh chóng các chuỗi công nghiệp cụ thể, cấp ủy và chính phủ đặt ra định hướng, các tổ chức tư vấn đã cung cấp tài liệu tham khảo ra quyết định và nền kinh tế tư nhân tích cực tham gia. Thiết lập cơ chế hợp tác kết hợp với Indonesia để kết nối công nghiệp, khả năng tương tác của cơ sở và tương hỗ chính sách.. &"Lâm Hữu Hoa nói.

Trung Quốc và Indonesia“Hai quốc gia và hai công viên”

Với khẩu hiệu “Một trái tim, cùng làm việc, chúng ta sẽ giành chiến thắng”, cơ chế hoạt động song hành của Trụ sở chính Thành phố Phúc Châu và Tập đoàn Lãnh đạo Thành phố Phúc Thanh cho dự án "Hai quốc gia, hai công viên" đã được áp dụng được thành lập và các sản phẩm đều chính xác. Các chính sách ưu đãi về trợ cấp thương mại nhập khẩu và nhập khẩu đã được triển khai. Đội công tác đặc biệt của Hải quan Phúc Châu dành cho “hai quốc gia và hai công viên” đã được đưa vào hoạt động đồng thời. san lấp mặt bằng" trong Công viên Trung Quốc đã được thực hiện. Thứ 26" Việc xây dựng các công trình phụ trợ cũng đã được hoàn thành.

Ban đầu, một trong những yếu tố thu hút Yuguan Food đến định cư chính là những cơ sở vật chất hỗ trợ hoàn chỉnh này. “Mọi thứ từ nước, điện, hơi nước đến kho lạnh, cộng với Khu công nghiệp kỹ thuật số JD hiện có trong khu vực đều rất hấp dẫn các doanh nghiệp. ”Cui Renjie nói.

Mặc dù vậy, Cui Renjie, người chưa có nhiều giao dịch với văn phòng phê duyệt của chính phủ, vẫn cảm thấy không thoải mái.“Tôi đã làm việc trong ngành thực phẩm nhiều năm và điều này Đây là lần đầu tiên tôi nhận được đất để xây dựng, tôi sợ bị trung gian làm chậm tiến độ. ”

Lúc này, Chen Xiaoling, cán bộ Văn phòng phê duyệt Khu đầu tư Yuanhong, đã chủ động tới cửa. Để nâng cao chất lượng và hiệu quả xúc tiến đầu tư, Khu đầu tư Yuanhong đã thành lập một số nhóm dự án để tiến hành tiếp xúc trực tiếp với các doanh nghiệp, sắp xếp quy trình và giải đáp các thắc mắc dưới sự điều phối của dự án Chen Xiaoling. nhóm, Yuguan đã hoàn tất thành công việc ký kết hợp đồng một cách hiệu quả và suôn sẻ. Một loạt thủ tục từ thỏa thuận sử dụng đất đến chính thức khởi công xây dựng.

Trong ký ức của Cui Renjie, khi việc xây dựng Yuguan mới bắt đầu, có những bãi triều lớn trong phạm vi 5 km về phía nam. Ngày nay, nó từ lâu đã được thay thế bởi nhiều tòa nhà văn phòng và nhà máy của công ty. Tính đến nay, “Hai quốc gia và hai công viên” đã hình thành 69 dự án hợp tác với Indonesia, trong đó có 34 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư gần 80 tỷ nhân dân tệ và 35 dự án hợp tác thương mại với kim ngạch thương mại ước tính khoảng 10 tỷ nhân dân tệ. tỷ nhân dân tệ. Kể từ năm ngoái, điều kiện hoạt động của Yuguan đã được cải thiện và họ đã khởi động giai đoạn thứ hai của dự án với diện tích khoảng 200 mẫu Anh, Cui Renjie, người tự nhận là người địa phương, cho biết niềm tin phát triển đến từ tính hiệu quả của dự án. chính phủ định hướng dịch vụ: 26ldquo;Họ luôn có thể đứng trên quan điểm của công ty và loại bỏ những lo lắng của chúng tôi. ”

Thay đổi

không chỉ xảy ra ở một lĩnh vực

Ở Quận Mới Phúc Châu , ở khắp mọi nơi Khẩu hiệu “Làm việc ngay, làm việc chăm chỉ” có thể nhìn thấy phản ánh một cách sinh động tốc độ của các cơ quan chính phủ đang đẩy nhanh quá trình chuyển đổi chức năng của họ.

CASINO

Trung tâm Tương lai FFC Phúc Châu của Thành phố Mới Binhai

Đối với khẩu hiệu này, Xu Kaidong, Giám đốc Cục Môi trường Sinh thái quận Mawei, thành phố Phúc Châu, vô cùng ấn tượng. Đầu những năm 1990, Xu Kaidong, người đến làm việc tại Mawei ngay sau khi tốt nghiệp, đã trải qua giai đoạn việc phê duyệt đầu tư nước ngoài rất khó khăn và chậm chạp. đi đến nhiều bộ phận khác nhau để xin phê duyệt, những vấn đề phức tạp hơn, có thể mất vài tháng để hoàn thành, nhưng thời gian đầu tư không chờ đợi ai. ”

Điều đảo ngược tình thế này chính là tinh thần làm việc của Bí thư Thành ủy Phúc Châu lúc bấy giờ là“làm ngay” phê duyệt“Một tòa nhà”văn phòng. Kể từ khi khai trương Trung tâm Dịch vụ Quản lý Đầu tư Nước ngoài Phúc Châu, hay còn gọi là “Tòa nhà” Kinh tế Đối ngoại, hơn 20 cơ quan chính phủ và đơn vị dịch vụ xã hội trong thành phố đã tập hợp lại để thực hiện các văn phòng chung, tạo tiền lệ cho việc phê duyệt tập trung. trong nước, hiệu quả đã được cải thiện rất nhiều, phong cách của các cơ quan chính phủ đã được đổi mới hoàn toàn. “Trong điều kiện hiện nay, môi trường kinh doanh đã được tối ưu hóa. ”Từ Khai Đông nói.

Cải cách phải có từ “dám”. “Chỉ cần cải cách, mở cửa và phát triển kinh tế thị trường đòi hỏi, chỉ cần có tầm nhìn rõ ràng là có thể mạnh dạn thử nghiệm. ”Lời nói của Tổng Bí thư Tập Cận Bình khi đó vẫn truyền cảm hứng cho những người cải cách trong thời đại mới.

Trung tâm dịch vụ chính quyền quận mới Phúc Châu

CASINO

Dành cho chính quyền quận mới Phúc Châu Trung tâm dịch vụ Đối với Chen Mingfeng, nhân viên cửa sổ, trong một giờ, anh ta có thể tiến hành kiểm tra sơ bộ các tài liệu do công ty gửi, nhập chúng vào hệ thống phê duyệt và chuyển đến các bộ phận chức năng liên quan, đồng thời tóm tắt các mục phê duyệt, đơn đăng ký số điện thoại, người liên hệ và các thông tin khác vào một bảng. Vào các ngày trong tuần, nội dung công việc của cô có phần khác với các đồng nghiệp ở các cửa sổ khác. Với tư cách là ủy viên cửa sổ Quận Mới Phúc Châu, hầu hết các vấn đề mà Chen Mingfeng xử lý đều liên quan đến các chính sách cấp tỉnh được quận mới giao. Chính quyền tỉnh Phúc Kiến có liên quan đến cơ quan quản lý kinh tế.

Kể từ Đại hội toàn quốc lần thứ 18 của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Ban Chấp hành Trung ương Đảng với đồng chí Tập Cận Bình làm nòng cốt đã coi việc chuyển đổi chức năng của chính phủ là chìa khóa để làm sâu sắc thêm công cuộc cải cách kinh tế và cải cách hệ thống hành chính, đồng thời đã có nhiều thỏa thuận. Để tạo ra một môi trường phát triển thuận tiện và hiệu quả hơn, Ủy ban Quản lý Quận Mới Phúc Châu đã mở cửa phê duyệt“Quận mới Phúc Châu”tại trung tâm dịch vụ toàn diện, nơi đặt từng khu chức năng của khu vực mới. để“thống nhất chấp nhận toàn diện, thống nhất phê duyệt phân loại, thống nhất Vấn đề cửa sổ” doanh nghiệp&ldquo" làm việc mà không cần rời khỏi công viên”.

Nhìn khắp đất nước, trải nghiệm“one Building”không ngừng mở rộng và mở rộng. “Tách giấy phép và chứng chỉ”“Xử lý xuyên tỉnh”“Không phê duyệt trực tiếp”“Chỉ một cửa”“Nhiều nhất một chuyến đi ”… …Với việc tối ưu hóa quy trình phê duyệt của chính phủ làm điểm khởi đầu, một cuộc cải cách toàn diện và sâu sắc về các khái niệm, hệ thống và phong cách, từ môi trường kinh doanh đến sinh kế của người dân, đã mang lại sự thuận tiện thực sự tới doanh nghiệp và công chúng.

Tại Khu vực mới Phúc Châu, sự đổi mới trong cơ chế thể chế tiếp tục đi sâu. Vào tháng 10 năm 2021, ban biên tập Tỉnh ủy Phúc Kiến đã ban hành kế hoạch điều chỉnh hệ thống quản lý cho Quận mới Phúc Châu, trong đó nêu rõ Ban Công tác Đảng và Ban Quản lý Quận mới Phúc Châu sẽ là cơ quan do Tỉnh ủy, Tỉnh uỷ cử đi. chính phủ, và thành lập các khu vực quản lý trực tiếp và các khu vực xây dựng chung của Quận Mới Phúc Châu để thúc đẩy Sự phát triển tổng hợp của khu vực mới, khu thương mại tự do và khu hành chính đã đạt được sự chuyển đổi quan trọng từ một tổ chức niêm yết sang hoạt động thực tế trên New; Ngày đầu năm 2022, một đợt điều chỉnh hệ thống quản lý mới ở Khu mới Phúc Châu đã chính thức được triển khai, tiếp tục làm thẳng mối quan hệ với các cấp.

“Ngoài ra, chúng tôi tiếp tục cải tiến cơ chế xúc tiến đầu tư. Năm ngoái, chúng tôi đã xây dựng các văn bản quy chuẩn như hướng dẫn tiếp cận xúc tiến đầu tư và hướng dẫn quy trình, nỗ lực giải quyết vấn đề thông tin không tương thích và đầu tư yếu nhân sự tuyển dụng. Và các vấn đề khác. ” Xiao Xiaoyang, phó giám đốc Cục Xúc tiến Công nghiệp Khu vực Mới Phúc Châu (Cục Công nghiệp Mới nổi) cho biết.

Đi đầu trong cải cách và mở cửa, điểm nóng phát triển kinh tế. Trong những năm gần đây, hệ thống công nghiệp của Khu mới Phúc Châu liên tục được tối ưu hóa, chất lượng đô thị không ngừng được cải thiện, sức sống đổi mới được tăng tốc và tốc độ mở cửa ổn định và mạnh mẽ. GDP của khu vực tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm. 9,5% và đang trở thành một trong những khu vực năng động nhất ở tỉnh Phúc Kiến. Vào năm 2023, hoạt động kinh tế của Khu mới Phúc Châu sẽ ổn định và có tiến bộ, đạt GDP khu vực là 312,720 tỷ nhân dân tệ, giá trị gia tăng của các ngành trên quy mô được chỉ định sẽ tăng 5,6%.

Vượt qua ngàn núi sông

vẫn cần phải vượt qua núi sông

Năm 1991, khi Tập Cận Bình, Bí thư Thành ủy Phúc Châu đến thăm ông Lin Shaoliang, người sáng lập Tập đoàn Sanlin ở Indonesia, ông nói,“Để cứu dân làng khỏi nạn đói trong thời kỳ khó khăn tạm thời Ở quê, các bạn đã gửi về gạo, mì, dầu cho dân làng để giúp đỡ mọi người vượt qua khó khăn. Những thứ này tương đương với việc cho họ‘trứng’. Lần này tôi đến đây với hy vọng các bạn có thể hợp tác với chính phủ chúng tôi và gửi gà cho dân làng. Sau khi ký thỏa thuận phát triển Khu đầu tư Yuanhong với chính phủ, tại lễ khởi công giai đoạn đầu của dự án, Lin Shaoliang đã ca ngợi những chính sách tốt về cải cách và mở cửa trong nước và cho rằng triển vọng của Khu đầu tư Yuanhong phải được cải thiện. rất sáng.

Cơ sở đầu tiên của Trung tâm Thủy sản Biển Indonesia. Bản đồ dữ liệu

Ngày nay, cưỡi trên ngọn gió đông của Trung Quốc-Indonesia&ldquo"Twin Parks” giữa hai quốc gia, Lin Fengsheng, con trai của Lin Shaoliang và chủ tịch hiện tại của Tập đoàn Sanlin và Công ty TNHH Thực phẩm Shengtian (Fuqing). Công ty đã đạt được thỏa thuận hợp tác để cùng xây dựng 10 cơ sở đánh bắt cá ở Indonesia, với sản lượng kế hoạch hàng năm là 500.000 tấn. Hiện tại, cơ sở thứ nhất đã hoàn thành và đưa vào sản xuất, cơ sở thứ hai dự kiến ​​sẽ hoàn thành trong năm nay.

Nâng cao logic của tiến trình lịch sử và phát triển theo xu thế phát triển của thời đại. Trước cơ hội cải cách, mở cửa đi sâu toàn diện, ngày càng nhiều doanh nghiệp Trung Quốc và nước ngoài mở rộng lợi ích chung trong tiến trình mở cửa, tích lũy đà tăng trưởng mạnh mẽ trong chiến lược phát triển “ hướng ra biển và phát triển trên mảnh đất Phúc Kiến Tiếp tục viết nên câu chuyện về thời đại mới mà chỉ những ai chăm chỉ mới giành chiến thắng.