tin tưc hăng ngay
tin tưc hăng ngay

Vấn đề không phải là nó chống hạt nhân hay ủng hộ hạt nhân! Lai Qingde: Quản trị khí hậu quốc gia là một câu hỏi trắc nghiệm phức tạp


ngày phát hành:2024-08-08 20:02    Số lần nhấp chuột:73


2024/08/08 16:26

[Phóng viên Chen Yun/Taipei Report] Chủ tịch Lai Ching-te đã chủ trì "Ủy ban đối phó quốc gia về biến đổi khí hậu" vào chiều nay trong bài phát biểu của mình rằng vấn đề năng lượng chắc chắn không phải là vấn đề "đúng hay sai" đơn giản. " vấn đề "chống hạt nhân" hay "ủng hộ hạt nhân". Mọi việc ra quyết định trong quản lý khí hậu quốc gia đều là một câu hỏi trắc nghiệm, hoặc thậm chí là một câu hỏi trắc nghiệm phức tạp. Chỉ bằng cách đối mặt với vấn đề một cách trung thực, đưa ra các biện pháp đối phó một cách thực tế , đồng thời giải quyết vấn đề một cách thực tế, nhấn mạnh “chúng ta có thể có những quan điểm khác nhau. Nhưng chỉ có một mục tiêu chung là đưa đất nước phát triển bền vững”.

Lai Ching-te nói rằng ông biết rằng sự ổn định của nguồn cung cấp điện ở Đài Loan không chỉ là vấn đề được xã hội Đài Loan quan tâm mà còn là tâm điểm quan tâm của chuỗi cung ứng quốc tế. Ngoài ra còn có nhiều cuộc thảo luận về vấn đề này. các vấn đề năng lượng hạt nhân từ mọi tầng lớp xã hội ngày nay. Hai mươi năm trước, trong nhiệm kỳ nhà lập pháp, ông đã đồng tài trợ cho việc xây dựng "Luật môi trường cơ bản" với các nhà lập pháp liên đảng. Lần đầu tiên bốn từ "quê hương phi hạt nhân" được đưa vào luật. Điều 23 nêu rõ rằng "chính phủ nên xây dựng kế hoạch để từng bước đạt được Mục tiêu phi hạt nhân".

Vui lòng tiếp tục đọc...

Lai Qingde nói rằng mặc dù Đảng Tiến bộ Dân chủ nắm quyền ở chính quyền trung ương vào thời điểm đó, nhưng Đảng Tiến bộ Dân chủ không chiếm đa số trong Quốc hội. sự đồng thuận của chính phủ và phe đối lập, chứng minh rằng “Quê hương phi hạt nhân” không phải là quê hương dân chủ, tư tưởng gia nhập đảng và “phát triển bền vững” là mục tiêu mà chính phủ và phe đối lập, bất kể đảng phái chính trị nào. , chung sức vì đất nước

Lai Ching-te nói rằng anh ấy hy vọng có thể cho mọi người biết thông qua ủy ban này rằng vấn đề năng lượng chắc chắn không phải là vấn đề "đúng hay sai" đơn giản của việc "chống hạt nhân" hay "ủng hộ hạt nhân". trong quản trị khí hậu quốc gia, chỉ với những “câu hỏi lựa chọn” đa dạng và thậm chí cả những “câu hỏi trắc nghiệm” phức tạp, chúng ta mới có thể đối mặt với vấn đề một cách trung thực, đưa ra các biện pháp đối phó một cách thực tế và giải quyết vấn đề một cách thực tế.

賴清德說,雖然當時是民進黨在中央執政,但民進黨並不是國會多數,《環境基本法》能夠在朝野共識下完成立法,證明「非核家園」不是民進黨的意識形態,而「永續發展」是朝野、不分政黨為國家共同打拚的目標。

Lai Ching-te tin rằng việc có các quan điểm khác nhau là một phần của nền dân chủ; có ý kiến ​​đa dạng là khía cạnh có giá trị nhất của nền dân chủ. Ông hy vọng rằng thông qua các cuộc thảo luận của ủy ban, 23 triệu người dân ở Đài Loan có thể hiểu được điều đó. chúng ta có thể Chúng ta có quan điểm khác nhau, nhưng chúng ta chỉ có một Đài Loan; chúng ta có thể có những quan điểm khác nhau, nhưng chúng ta chỉ có một mục tiêu chung, đó là đưa đất nước phát triển bền vững. Nhiệm vụ chung của chúng ta là suy nghĩ đa dạng, động não và cùng nhau làm việc. để đóng góp cho sự bền vững của đất nước. Các chiến lược phát triển sẽ tiếp tục xây dựng sự đồng thuận trong xã hội Đài Loan và cho phép Đài Loan tiếp tục phát triển.

Sau đó, Bộ trưởng Môi trường Peng Qiming sẽ báo cáo về "Đánh giá tác động của biến đổi khí hậu đối với thế giới và Đài Loan", tiếp theo là báo cáo của Chủ tịch Tập đoàn Taipower Vincent Tsang về "Sự chuyển đổi và thách thức đối với cung và cầu điện của Đài Loan" , và sau đó cuộc thảo luận sẽ bắt đầu. Vì các thành viên ủy ban bao gồm Tong Zixian, chủ tịch Pegatron Technology, người ủng hộ việc sử dụng năng lượng hạt nhân, Li Yuanzhe, cựu chủ tịch Academia Sinica, và Shi Xinmin, chủ tịch sáng lập Liên minh Bảo vệ Môi trường, là người có lập trường chống hạt nhân rõ ràng và DPP vẫn hướng tới một quê hương phi hạt nhân, dự kiến ​​các vấn đề Năng lượng sẽ khơi dậy các cuộc thảo luận sôi nổi tại cuộc họp.

E-SPORT

Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Bấm vào tôi để xem các hoạt động