tin tưc hăng ngay
tin tưc hăng ngay

Tuyên bố chung của Hội nghị Bộ trưởng Mỹ-Úc ủng hộ Đài Loan Lin Jialong: Đài Loan đã là "Đài Loan của thế giới"


ngày phát hành:2024-08-08 20:00    Số lần nhấp chuột:143


2024/08/08 16:10

[Phóng viên Huang Jingyi/Taipei Report] Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và Bộ Ngoại thương Úc gần đây đã đưa ra tuyên bố chung sau "Hội nghị Bộ trưởng Úc-Mỹ" (AUSMIN), nhắc lại tầm quan trọng của hòa bình và ổn định trên khắp Đài Loan Eo biển, phản đối những thay đổi đơn phương về hiện trạng trên eo biển Đài Loan và ủng hộ Đài Loan tham gia một cách có ý nghĩa vào các tổ chức quốc tế. Thay mặt Bộ Ngoại giao, Ngoại trưởng Lâm Gia Long hôm nay (8) cảm ơn Hoa Kỳ và Úc đã bày tỏ sự ủng hộ vững chắc đối với Đài Loan trong tuyên bố chung AUSMIN trong 5 năm liên tiếp.

CASINO DG

Lin Jialong chỉ ra rằng Đài Loan đã là "Đài Loan của thế giới" và là thành viên không thể thiếu của liên minh kinh tế và dân chủ ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. Đài Loan sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với bạn bè và các quốc gia tương tự. lý tưởng để cùng nhau bảo vệ hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực.

Vui lòng tiếp tục đọc...

Lin Jialong đã đề cập rằng "Hội nghị tham vấn Bộ trưởng Australia-Mỹ" là cuộc họp tham vấn cấp bộ trưởng thường niên giữa Australia và Hoa Kỳ, với sự tham dự của các bộ trưởng ngoại giao và bộ trưởng quốc phòng của hai nước, tập trung vào hợp tác song phương, các vấn đề phòng thủ chiến lược và an ninh khu vực đã được thảo luận. Tuyên bố chung do Hoa Kỳ và Australia đưa ra sau cuộc họp AUSMIN năm nay không chỉ bày tỏ sự ủng hộ vững chắc đối với Đài Loan mà còn lần đầu tiên nhắm vào sự hiện diện thường xuyên của Trung Quốc xung quanh Đài Loan, điều này đã làm suy yếu hiện trạng khu vực và làm leo thang tình hình. Các hoạt động quân sự và bảo vệ bờ biển bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình hình.

Lin Jialong chỉ ra rằng kể từ đầu năm nay, Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác có lý tưởng tương tự đã tiếp tục bày tỏ quan điểm chung về hòa bình và ổn định trên eo biển Đài Loan, bao gồm cả "Các nhà lãnh đạo G7" Summit", "Hội nghị thượng đỉnh ba bên Mỹ-Nhật-Philippines" và "Đàm phán 2+2 Australia-Hàn Quốc" "Cuộc tham vấn Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương Mỹ-Thụy Điển" gần đây và "Cuộc đàm phán 2+2 về Ngoại giao và Quốc phòng" giữa Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hoa Kỳ và Philippines đều đã nhắc lại tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan. Rõ ràng việc duy trì hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan đã trở thành sự đồng thuận quốc tế.

Lin Jialong cho biết Đại sứ Hoa Kỳ tại Nhật Bản Rahm Emanuel gần đây đã chỉ ra rằng mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Nhật Bản đang chuyển đổi sang mô hình "kiến trúc chiến lược giống như mạng lưới" và tin rằng mô hình mới này hỗ trợ hợp tác đa phương giữa Hoa Kỳ và Nhật Bản, Philippines và các nước khác.

此外她提到,中央在15日已經規劃在台北市舉辦「台灣英雄大遊行」,蔣為何不直接參與該次盛會,而是隔天要再辦一次?不只讓選手無法好好休息,還有與中央分庭抗禮「搶眉角」的意味。而體育局顯然來不及在一週內招標完畢,該活動要展現表揚奧運選手的高度,也不可能於小額採購「15萬元」額度完成,若不是拆標成多個小額採購,恐就是要挪用其他執行中的相關預算,這和財政紀律理念背道而馳,將成行政單位夢魘。

Lin Jialong tin rằng với tư cách là một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, Đài Loan cũng đã nhận thấy tầm quan trọng của việc hợp tác với các đối tác khu vực trước những thay đổi của bối cảnh địa chính trị và sẽ tiếp tục hợp tác với bạn bè và các quốc gia có lý tưởng tương tự để bảo vệ tự do, dân chủ và giá trị của pháp quyền nhằm bảo vệ hòa bình, ổn định và thịnh vượng trên khắp eo biển Đài Loan và khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Lin Jialong chỉ ra rằng năm nay đánh dấu kỷ niệm 45 năm "Đạo luật Quan hệ Đài Loan". Kể từ năm 1979, "Đạo luật Quan hệ Đài Loan" và "Sáu đảm bảo" đã cùng hướng dẫn việc xây dựng và phát triển Hoa Kỳ. Chính sách về Đài Loan của Hoa Kỳ trong những năm gần đây, ngành hành chính và lập pháp của Hoa Kỳ cũng tiếp tục có những hành động nhằm thực hiện các cam kết với Đài Loan trong "Đạo luật Quan hệ Đài Loan", hỗ trợ mạnh mẽ cho Đài Loan trong việc tăng cường khả năng tự vệ, và ủng hộ sự tham gia quốc tế của Đài Loan.

Lin Jialong đã đề cập rằng trong những năm gần đây, thông qua các nền tảng như Khung hợp tác và đào tạo toàn cầu (GCTF) và Đối thoại Đối tác thịnh vượng kinh tế Đài Loan-Hoa Kỳ (EPPD), Đài Loan đã tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau với Hoa Kỳ và các quốc gia có cùng lý tưởng. Về hợp tác quốc tế, Đài Loan và Hoa Kỳ cũng tiếp tục thúc đẩy hợp tác kinh tế và thương mại thông qua việc ký kết “Sáng kiến ​​Thương mại Thế kỷ 21 Đài Loan-Mỹ”. làm sâu sắc và phát triển quan hệ đối tác kinh tế và thương mại Đài Loan-Mỹ trong nửa cuối năm dựa trên các giá trị và lợi ích chung.

Lin Jialong cho rằng Đài Loan hiện là "Đài Loan của thế giới". Đây không chỉ là điểm nhấn của "chuỗi dân chủ thế giới" mà còn là thành viên không thể thiếu và quan trọng của liên minh kinh tế và dân chủ trong thế giới. Ông muốn chú ý đến cộng đồng quốc tế gần đây. Chúng tôi tiếp tục bày tỏ mối quan tâm đối với hòa bình và ổn định trên eo biển Đài Loan, đồng thời bày tỏ sự khẳng định và hoan nghênh khi các nước độc tài cố gắng mở rộng ra bên ngoài và thách thức quốc tế dựa trên luật lệ. Để đảm bảo trật tự, Đài Loan sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác sâu rộng với bạn bè và các quốc gia có cùng lý tưởng để cùng nhau bảo vệ hòa bình và ổn định trong khu vực.

{hai mươi ba} Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Bấm vào tôi để xem các hoạt động