tin tưc hăng ngay
tin tưc hăng ngay

Bánh mần dè - đặc sản khó tìm ở Châu Đốc


ngày phát hành:2024-08-04 11:26    Số lần nhấp chuột:85


Nguyên liệu chính để làm bánh là bột cây cần dè phổ biến ở Campuchia. Bột cây được pha làm vỏ bánh, trong dẻo, ăn giòn và cảm giác mát lạnh ở Châu Đốc, du khách có thể đến xe bán. bánh của chị Mai Ngọc, ở đường Nguyễn Thoại, bên chợ hông Châu Đốc. Đây là một trong số ít những chiếc xe bánh mần dè trong khu vực.

Bánh mần dè với lớp bột mần dè bọc nhân đậu xanh, ngọt, mát. Ảnh: Trạm Châu Đốc

Bánh mần dè với lớp bột mần dè bóng nhân đậu xan, ngọt, mát. nay khó tìm bằng cách chế biến khá kỳ công Sau đó chị đào đậu xay đường rồi sên trên bếp lửa cho đến khi cô đặc lại thành một khối mềm, dẻo, nhẹ nhàng vào không cốc tay . pha bột cây dè nước, thêm chút đường đường để tạo vị ngọt vừa ăn.

Chị Mai Ngọc bán bánh mần dè gần 20 năm gần chợ Châu Đốc. Ảnh: Trạm Châu Đốc

Chị Mai Ngọc bán bánh mần gần 20 năm gần chợ Châu Đốc xong, thợ cho một lớp bột vào chén , thêm nhân đậu xanh ở giữa rồi phủ thêm một lớp bột nữa lên trên.

BenThanh Tourist, đơn vị tổ chức, cho biết tour đưa du khách dạo chơi qua các địa danh nổi tiếng, với mong muốn khách sẽ có những ấn tượng đẹp và hiểu biết sâu sắc hơn về TP HCM. Ngày đầu tour ra mắt có đoàn 11 khách tham gia, bao gồm cả hướng dẫn viên.

Bên cạnh đó, các thành phố phải có mạng lưới chuyến bay, xe buýt, xe lửa dày đặc để thuận tiện ghé thăm và khuyến khích tinh thần khám phá tự do của du khách cùng trải nghiệm đáng nhớ. Wifi mạnh, phủ sóng rộng cũng là ưu điểm được tính đến.

Công viên Giải trí nhập vai tại Tokyo. Ảnh: Klook

Mỗi ngày có nhiều chuyến bay từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM đến Paris. Du khách có thể chọn bay thẳng hoặc bay nối chuyến. Chi phí bay thẳng thường cao hơn các chuyến có transit. Nếu nhiều thời gian, hãy chọn nối chuyến ở những nước có chính sách visa transit cởi mở, và tận dụng thời gian quá cảnh để tham quan xung quanh với chi phí hợp lý.

Wonsan-Kalma Beach Resort rộng 245 ha, có bãi biển nước xanh trong và cát trắng, với hàng trăm tòa nhà và hàng nghìn phòng khách sạn. Wonsan-Kalma nằm giữa một sân bay mới ở bờ biển phía đông. Ông Kim Jong-un từng được cho là thường xuyên nghỉ hè tại bãi biển này khi còn nhỏ.

Bánh thành sản phẩm ngoài yêu cầu thẩm mỹ phải hòa quyện vị bùi của đậu xanh và độ giòn dai của lớp bột dè bên ngoài. h tan dần trong ngọt ngào, mát lạnh.

Chị Ngọc cho biêt kích ngếi làm bánh có thể sáng tạo thêm nhiều màu sắc như từ lá độc, tím từ lá cẩm , xanh dương từ hoa tẩy uế. quen thuộc của người dân Châu Đốc, ăn chơi, tráng miệng hoặc để phục vụ khách hàng

Khách tại Châu Đốc Cua mua bánh.\n\t\",\"\n\t

data-comComponent-value. =\"\">

Những món bánh được trưng bày trên mâm đều tắp, núng nính, đều màu khi bán, bà chủ sẽ chan ngập phần nước cốt dừa lên bánh và thêm mè rang thơm hỗn hợp. . \"Bánh ăn sật thạch rau câu, thanh mát, giải nhiệt ngày nắng nóng\", bà Năm, sống tại TP Châu Đốc, một trong những khách quen c ủa chị Ngọc cho biết.

Chị Minh Huê, du khách từ TP HCM, nói biết đến bánh qua mạng xã hội, có dịp đến Châu Đốc đã \"tận mục sở thị\" món này \"Tên bánh là tôi rất tò mò\", chị ơi. nói và cho biết không chỉ mua thức thức tại phòng mà còn mang về làm quà.

Ngoài bánh mần dè, xe của chị Ngọc cũng có thêm bánh da lợn làm từ b ột mần dè cũng được nhiều du khách Giải thưởng ở Châu Đốc, du khách vẫn có thể tìm thấy nhiều loại bánh quy miền Tây phổ biến khác như bánh bò đường, chuối nếp nướng, tầm bì, tráng tráng thức tại phòng và mua về làm quà.{2

Tuấn Anh

Ảnh: Trạm Châu Đốc

ĐÁ GÀ   Trở lại Du lịchTrở lại Du lịch Sao chép liên kết thành công & lần; -->