tin tưc hăng ngay
tin tưc hăng ngay

Máy bay lừa dối Khi thử sau bảo trì


ngày phát hành:2024-07-15 22:57    Số lần nhấp chuột:73


Trở lại Thế giới Thếgiới Thứ bảy, 13/7/2024, 08:28 (GMT+7) Máy bay lừa dối Khi thử sau bảo trì

Máy bay khách Sukhoi Superjet-100 rơi khi đang thử sau bảo trì ở tỉnh Moskva, ba thành viên phi hành thiệt mạng.

Sukhoi Superjet-100 (SSJ-100)

Tập đoàn máy bay Thống nhất Nga (UAC) cho biết phi cơ gặp nạn khi đang thử bay sau bảo trì từ sân bay Lukovitsy hướng dẫn đến sân bay quốc tế Vnukovo, nên không có khách hàng nào trong khoảng. Ba thành viên tổ hợp mạng đã thiệt hại.

Máy bay Nga rơi ở Moskva, ba người thiệt mạng     Máy bay Nga rơi ở Moskva, ba người thiệt hại mạng

Hiện trường vụ tai nạn máy bay SSJ-100 ở Kolomma, Moskva, Nga Video: RT

Thơ Săn CáWG

Máy bay thuộc sở hữu của hãng không Gazpromavia, thuộc tập đoàn dầu khí Nga Gazprom. Quận ban Hàng không Liên bang (IAC) và các chuyên gia Nga đang đi điều tra làm nguyên nhân tai nạn.

Công ty cung cấp thông tin, dữ liệu bay Cơ sở trụ trụ Ch-Aviation ở Thụy Sĩ cho biết máy bay SSJ-100 gặp nạn sử dụng cơ sở SaM16 do hãng Snecma của Pháp và NPO Saturn của Nga hợp tác sản xuất .

Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh tầm quan trọng của gìn giữ, lưu truyền văn hóa - tiếng Việt cho thế hệ trẻ kiều bào, bởi tiếng Việt là sợi dây gắn kết lớp trẻ về với quê hương, cội nguồn, đề nghị các thầy cô tiếp tục truyền lửa cho học sinh Lào và Việt Nam.

Họ cùng dùng bữa sáng và tối với Richard Grenell, người thường được nhắc đến như một ứng viên tiềm năng cho vị trí ngoại trưởng Mỹ nếu Trump đắc cử. Và họ đã tổ chức các cuộc họp với những cựu cố vấn an ninh quốc gia hàng đầu, như Keith Kellogg hay John Bolton, để thảo luận về an ninh châu Âu.

Ông Zelensky nói Ukraine chờ đợi hỗ trợ từ phương Tây "như người mẹ chờ con sau giờ học". Theo ông, Nga triển khai lượng lớn tiêm kích tham gia xung đột, do đó số ít F-16 sẽ không tạo ra khác biệt trên chiến trường.

Liên minh quân sự NATO có 32 nước thành viên, song cũng có cơ chế hợp tác với nhiều nước ngoài khối lẫn các tổ chức quốc tế khác, được gọi là mô hình "đối tác NATO". Israel thiết lập quan hệ đặc biệt với NATO từ năm 1989 và xây dựng quan hệ đối tác với NATO từ năm 1995 thông qua cơ chế Đối thoại Địa Trung Hải.

Máy bay SSJ-100 của Nga. Ảnh: Wiki

Máy bay SSJ-100 của Nga. Ảnh: Wiki

các hãng không Nga

U AC đang nỗ lực phát triển phiên bản SSJ riêng, không phụ thuộc vào phụ tùng nhập khẩu, nhưng chưa bắt đầu sản xuất.

Đây là nhiệm vụ tai nạn hàng không thứ ba của SSJ-100 kể từ khi máy bay ra mắt năm 2008. Đây là máy bay người đầu tiên kể từ Chiến tranh Lạnh, có khoảng 75-95 chỗ. Khoảng 150 phi cơ SSJ-100 đang hoạt động.