tin tưc hăng ngay
tin tưc hăng ngay

Thăm dò: Ở vòng hai bầu cử Pháp, phe cực hữu khó giành được hơn một nửa số ghế Lianhe Zaobao |


ngày phát hành:2024-07-04 22:03    Số lần nhấp chuột:51


Liên minh cầm quyền trung dung của Tổng thống Pháp Macron và Mặt trận Bình dân Mới cánh tả đã áp dụng chiến lược rút lui trong vòng bỏ phiếu thứ hai trong cuộc bầu cử Quốc hội, hợp tác để ngăn chặn Liên minh Quốc gia cực hữu lên nắm quyền. Các cuộc thăm dò mới nhất dự đoán rằng Liên minh Quốc gia cực hữu có thể không giành được hơn một nửa số ghế sau cuộc bầu cử vòng hai và chỉ thành lập chính phủ.

Reuters đưa tin rằng Tổng thống Pháp Macron đã giải tán Quốc hội sớm để tổ chức bầu cử do lực lượng cực hữu đã tăng cường đáng kể trong cuộc bầu cử Nghị viện Châu Âu vào đầu tháng 6. Tuy nhiên, canh bạc chính trị của ông đã gặp phải thất bại.

Trong vòng bỏ phiếu đầu tiên vào ngày 30 tháng 6, Đảng Tập hợp Quốc gia và các đồng minh cực hữu do lãnh đạo cực hữu Marine Le Pen dẫn đầu đã đứng đầu danh sách với 33,2% phiếu bầu; Mặt trận Bình dân Mới và của Macron; Đảng Ennahda Liên minh trung dung được thành lập với các đồng minh lần lượt nhận được 28,63% và 20,8% phiếu bầu.

Hầu hết trong số 76 ứng cử viên giành được ghế trong vòng bỏ phiếu đầu tiên đều thuộc các đảng cực hữu và cánh tả. 501 ghế còn lại sẽ được cử tri lựa chọn ở vòng hai giữa hai và ba ứng cử viên. Trận chiến bốn góc đang nổi lên ở một số khu vực bầu cử. Trong trường hợp này, các ứng cử viên xếp thứ ba và thứ tư có thể rút lui, làm tăng khả năng một đảng chính thống khác đánh bại Perikatan Nasional.

Thơ Săn CáWG Vào ngày 3 tháng 7, người dân Pháp đã tham gia một cuộc biểu tình chống lại phe cực hữu ở Place de la République ở Paris. (AFP)

Một cuộc thăm dò do công ty nghiên cứu thị trường "Harris Interactive" công bố vào thứ Tư (3 tháng 7) cho thấy Liên minh Quốc gia có khả năng không giành được hơn một nửa số phiếu bầu vòng hai vào ngày 7 tháng 7. Người ta dự đoán chỉ giành được 190 đến 220 ghế trong quốc hội 577 ghế. Mặc dù đây vẫn là phe lớn nhất trong Quốc hội, nhưng nó ít hơn nhiều so với 289 ghế cần thiết để thành lập chính phủ của riêng mình.

Le Pen chỉ trích phe trung dung của Tổng thống Macron và liên minh cánh tả đã hợp lực để ngăn cản Liên minh Quốc gia giành được hơn một nửa số ghế. Bà cho rằng người dân Pháp hoàn toàn có khả năng. quyết định điều gì tốt cho đất nước.

Liên minh cánh tả "Mặt trận Bình dân Mới" dự kiến ​​sẽ giành được từ 159 đến 183 ghế, xếp thứ hai và phe trung tâm của Macron sẽ giảm số ghế xuống còn 110 đến 135 ghế. Nhiều đảng khác sẽ giành được từ 17 đến 31 ghế.

消防局发言人说,机场运营没有中断,也没有对公共安全构成威胁。

阿杜勒·卡迪尔说,当局在代号为“联合国家资源”的联合行动中,捣毁这个乌龟走私团伙,这是过去10年来最大宗乌龟走私案。

两国领导人也同意加强外交和军事官员之间的交流,以尽早解决问题。

Thơ Săn CáWG

他说:“按照计划……它将在9月甚至更早的时候运出国……美国陆军目前正在运送我们在“肩并肩”(Balikatan)和“萨拉克尼布”(Salaknib)演习中使用的装备。”

法新社报道,这是自2019年鲍里斯·约翰逊(Boris Johnson)为保守党赢得压倒性胜利以来,英国举行的首次全国大选。英国首相苏纳克出人意料地提前六个月举行大选。

彭博社报道,民主党主要捐赠者、咨询公司Signum Global Advisors董事长查尔斯·迈尔斯(Charles Myers)在接受Surveillance采访时说:“上星期四(6月27日)晚间形势发生了根本性变化……我认为,我们将在未来四五天内知道总统是否还会坚持参选。我想,他没有三周时间来做决定。”

Các nhà phân tích đã chỉ ra rằng mặc dù rất khó để dự đoán chính xác số ghế ở giai đoạn này. Tuy nhiên, nếu những chiếc ghế cuối cùng của Liên minh Quốc gia thực sự được phản ánh trong các cuộc thăm dò, thì chiến lược được gọi là "Mặt trận Cộng hòa" nhằm hợp lực với các đảng cánh tả thay mặt cho phe của Macron sẽ tạm thời có hiệu lực.

Kết quả cuộc thăm dò do "Harris Interactive" thực hiện cho tạp chí "Thử thách" đã được công bố sau khi 214 ứng viên rút lui. Trước đó, các chuyên gia thăm dò ước tính dựa trên kết quả bỏ phiếu vòng một, Liên minh Quốc gia dự kiến ​​sẽ giành được 250 đến 300 ghế ở vòng bỏ phiếu thứ hai.

Sau khi các ứng cử viên rút lui, sẽ có 92 trận chiến ba bên hoặc bốn bên. Số lượng khu vực bầu cử hình tam giác đã giảm mạnh từ 306 xuống 89, và hơn 350 ghế chỉ được tranh giành bởi hai đảng mạnh. Các chuyên gia cho rằng cuộc tranh giành ba bên có lợi cho chiến thắng của Liên minh Quốc gia, trong khi cuộc tranh giành giữa hai người. được cho là có lợi cho phe chống cánh hữu.

Thủ tướng Pháp Attal kêu gọi cử tri thành lập một mặt trận thống nhất để ngăn chặn các lực lượng cực hữu trong vòng bầu cử quốc hội thứ hai vào Chủ nhật. Ông cảnh báo rằng Liên minh Quốc gia chống nhập cư sắp giành được đa số ghế. Ông nói với France Internationale: “Những cuộc rút tiền này cho thấy rằng chúng tôi có thể ngăn chặn phe cực hữu giành được đa số”, ông kêu gọi người dân Pháp nỗ lực hết sức để cùng nhau bảo vệ châu Âu vĩ đại và tươi đẹp cũng như ngăn chặn những người theo chủ nghĩa dân túy cực hữu thống trị châu Âu.